hỏi đáp sùi mào gà

19:19

 Chào chuyên gia, em năm nay 26 tuổi. 1 Tuần nay thiên nhiên ở mép môi chỗ kín của em nổi lên một hạt mụn thịt, nhỏ với 1/3 hạt é. Em lo quá nên đến gặp bác sĩ ở phòng khám tư nhân thì bác sĩ chuyên khoa cho rằng em mắc bệnh mồng gà nhẹ, và khuyên em nên đi đốt lạnh với nitơ lỏng. Chuyên gia có thể trả lời giúp em về bệnh và biện pháp chữa trị khỏi không ạ?

Trả lời:
Chào bạn.

trước hết, chúng tôi khuyên bạn cần đến ngay các trung tâm y tế có uy tín để được khám cũng như chữa trị bệnh. Bạn không thể tự chữa trị căn bệnh này tại nhà, và Nếu để càng nhiều thì bệnh sẽ càng nặng và không dễ chữa trị.

bệnh mụn cóc sinh dục là mụn thịt sinh dục, là 1 bệnh truyền nhiễm qua con đường tình dục, có thể bắt gặp ở cả nam và nữ, do Human Papilloma virus (HPV, thuộc nhóm PAPOVA type 6,11 ) gây ra. Những dấu hiệu thương tổn bởi vì virus HPV dẫn đến thường hay gồm các mụn cóc, hạt cơm, nhú sùi hay thương tổn phẳng; cũng như có nguy cơ xuất hiện tại bất kỳ vùng nào trong bộ phận sinh dục: âm đạo, hậu môn, "cậu nhỏ", miệng sáo, cổ tử cung, đặc biệt thấy cả tại khoang miệng, họng.

thời kỳ ủ bệnh mồng gà tương đối dài, có khả năng từ 2 tháng - 9 tháng sau khi "làm chuyện ấy" tình dục đối với người có mang nguồn bệnh HPV. Đường lây chính là: chạm tình dục, dịch tiết hay chạm da. Triệu chứng bệnh khi đầu là những nốt sùi màu hồng tươi, mềm, có chân hay có cuống, không đau đớn và dễ ra máu. Sau này, chúng có nguy cơ phát triển thành các gai hoặc lá, chiều dài có nguy cơ tới vài cm, kết hợp với nhau thành một cụm rộng nhìn giống mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng.

Ngày nay vẫn chưa có thuốc diệt vi rút bệnh sùi mào gà, Do vậy người bị bệnh có nguy cơ mang bệnh suốt đời tại hiện tượng có dấu hiệu dấu hiệu hay chưa có dấu hiệu nhận biết cùng với vẫn có khả năng lây nhiễm cho các bạn tình. Các cách thức chữa trị dưới đây chỉ có tác dụng giảm thiểu biểu hiện hay dạng trừ tổn thương mà không khỏi bệnh tận gốc. Bệnh rất dễ tái phát bởi rửa ráy yếu, yếu tố tự truyền nhiễm bởi vì HPV hiện đang trong cơ thể. Bệnh sùi mào gà phát triển mãn tính, nhiều tháng đến rất nhiều năm, những biểu hiện không hề suy giảm đi mà quả lại ngày càng tăng Nếu mà không nên chữa trị. Thỉnh thoảng có các đợt bội bị nhiễm gây nên loét, xuất huyết.










































với trường hợp của bạn, bệnh mụn cóc sinh dục xuất hiện tại vùng sinh sản bên ngoài, một số chuyên gia sẽ thực hiện một số kiểm tra quan trọng và có khả năng dùng theo chỉ định các biện pháp sau:

+ Axit Trichloacetic 30% thoa ngày 1 lần,

+ Podophyllin 10% - 25% xoa 1 ngày 1 lần hay 2 - 3 lần một tuần; 5FU (5-fluorouacil) 5%, Chích Interferon-alpha truy cập sang thương, thoa Interferon gel...

+ Ðốt lạnh với Nitơ lỏng - Đốt điện với sóng điện cao tần hay tia laser CO2;

+ thủ thuật cắt đi hoặc nạo.

Related Posts

Previous
Next Post »