bệnh lậu và bệnh xã hội

02:55

 1. Căn bệnh lậu là gì?

bệnh lậu là một căn bệnh lây qua đường tình dục. Căn bệnh tạo ra vì một loại virut có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae hay gonococcus. Đây là loại vi rút luôn xuất hiện tại âm đạo, cổ tử cung, mắt, đường miệng, hậu môn và nhất là trong đường niệu đạo của nam giới.
căn bệnh lậu có thể tiếp diễn ở mọi đối tượng, lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là ở nam nữ trong độ tuổi sinh sản.
2. Triệu chứng nhận biết căn bệnh lậu?
Thời gian đầu mắc phải, dấu hiệu của căn bệnh lậu không rõ ràng cần rất khó nhận ra. Khoảng 10 - 20 ngày dưới khi nhiễm vi rút lậu, người căn bệnh mới bắt gặp xuất hiện những dấu hiệu bất hay. Bên cạnh ra, biểu hiện của bệnh lậu tại nam và bạn nữ cũng khác nhau. Cụ thể như sau:
triệu chứng bệnh lậu tại nam giới:
Khi mắc phải lậu, nam giới hay có các biểu hiện như: tiểu đau, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, nước tiểu lẫn máu hoặc mủ...Trường hợp nặng hơn, người bệnh có thể thấy bắt gặp các giọt mủ như màu nhựa chuối ở lỗ niệu đạo, nhất là vào sáng sớm.







Cùng với ra, bệnh lậu còn làm cho cơ thể luôn mệt mỏi, kiệt sức sốt nhẹ, nổi hạch bẹn, ăn uống không ngon miệng...
biểu hiện căn bệnh lậu tại nữ giới:
không giống với đàn ông, đàn bà mắc bệnh lậu hầu như không có triệu chứng nào cụ thể cần phải thường gặp phải bất chấp hoặc nhầm lẫn với các căn bệnh sản phụ khoa thông hay. Chỉ đến khi căn bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng mới bắt gặp các triệu chứng như: tiểu đau buốt, có mủ màu xanh, vàng chảy ra từ niệu đạo, cổ tử cung, vùng kín có mùi hôi tanh bất hay...
căn bệnh lậu ở đàn bà nếu không được phát hiện và chữa sớm có thể gây những gây ra nguy hại như: viêm ống dẫn trứng, chửa Ngoài dạ con... Đàn bà mang thai nếu nhiễm bệnh lậu rất dễ mắc phải sảy thai hoặc truyền căn bệnh sang con.
3. Bệnh lậu lây truyền qua đường nào?
lây qua giao hợp tình dục: quan hệ tình dục không an toàn dưới bất kỳ hình thức nào đều có nguy cơ lây nhiễm phải lậu. Kể cả giao hợp qua bộ phận sinh dục, qua đường lỗ đít, qua miệng mà không có mẹo phòng chống an toàn... Đều có thể khiến bạn nhiễm virut lậu.

Related Posts

Previous
Next Post »