Phòng ngừa và điều trị các bệnh viêm phụ khoa

03:05

 Viêm phụ khoa hay bị viêm âm đạo là tình trạng "cô bé" bị viêm, có khả năng dẫn tới phóng tiết, ngứa cùng với đau. Nguyên nhân nhiễm trùng phụ khoa thường hay là sự mất cân bằng trong quá trình cân với thường thì của vi rút âm đạo hay viêm nhiễm. Giảm sút nồng mức độ estrogen sau khi tắt kinh cũng như các thay đổi da cũng có nguy cơ dẫn đến bệnh viêm nhiễm âm đạo.

1. Nguyên nhân dẫn đến viêm phụ khoa
bị viêm âm đạo bởi vi khuẩn: căn nguyên hay gặp nhất của bệnh viêm nhiễm âm đạo là bởi vì sự biến đổi của virus bình thường được tìm thấy trong âm hộ của bạn, đến sự tăng sinh của 1 trong một số sinh vật khác. Bình thường, virus thường được tìm ra trong "cô bé" (lactobacilli) nhiều hơn những vi khuẩn khác biệt (anaerobes) trong "cô bé" của bạn. Nếu mà vi rút kỵ khí trở thành quá nhiều, chúng làm đảo tụt quá trình cân với, gây bị viêm âm đạo do vi rút.
loại bệnh viêm nhiễm âm đạo này hầu như có liên quan đến "yêu" tình dục - đặc biệt là Nếu bạn có nhiều bạn tình hoặc bạn trai mới - nhưng mà nó cũng xảy ra ở các chị em phụ nữ không vận động tình dục.

nhiễm trùng nấm men: Việc đó diễn ra khi có sự phát triển của một sinh vật nấm - thường là C. Albicans - trong âm đạo của bạn. C. Albicans cũng gây viêm nhiễm tại những địa điểm ướt át khác biệt trên cơ thể bạn, ví như trong khoang miệng (tưa miệng), nếp gấp da và giường móng tay. Nấm cũng có thể gây hăm tã.

Trichomonas: nhiễm trùng truyền nhiễm qua đường tình dục hay bắt gặp này được gây ra bởi vì 1 kiểu ký sinh trùng đơn bào có tên là Trichomonas vagis. Sinh vật này truyền nhiễm trong quá trình "làm chuyện ấy" tình dục với cơ thể bị viêm nhiễm.
ở nam giới, sinh vật thường bị nhiễm vào đường niệu đạo, song thường hay nó không gây dấu hiệu. Tại phụ nữ, nhiễm trichomonas thường hay lây truyền đăng nhập âm đạo cũng như có nguy cơ gây các dấu hiệu. Nó cũng làm cho tăng khả năng phụ nữ bị những bệnh truyền nhiễm qua những đường tình dục khác.

bệnh viêm âm đạo không nhiễm trùng: Thuốc xịt âm đạo, co rửa, xà phòng thơm, chất tẩy rửa có hương thơm cũng như các sản phẩm diệt tinh binh có nguy cơ dẫn đến phản ứng dị ứng hay kích ứng các mô âm đạo và âm đạo. Những vật lạ, như giấy lụa hoặc tampon mắc lãng quên, trong "cô bé" cũng có khả năng gây nên kích thích các mô "cô bé".

chứng bệnh sinh sản tắt kinh (teo âm đạo): suy giảm nồng cấp độ estrogen sau khi hết kinh hoặc phẫu thuật loại bỏ buồng trứng của bạn có khả năng làm cho niêm mạc "cô bé" mỏng, thỉnh thoảng gây kích thích âm đạo, nóng rát và khô.


2. Những nhân tố gây tăng khả năng của bệnh viêm nhiễm âm đạo

nhân tố gây tăng khả năng của bệnh viêm âm đạo bao gồm:

mất cân bằng nội tiết tố, ví như một số cơ thể mối liên quan đến có bầu, thuốc phòng tránh thai hoặc hết kinh
vận động tình dục
bị bị bệnh lây lan qua đường tình dục
các kiểu thuốc, như kháng sinh và steroid
dùng chất diệt tinh trùng để tránh thai
đái tháo đường không được kiểm soát
sử dụng các sản phẩm làm sạch như tắm bong bóng, xịt âm đạo hay loại bỏ mùi "cô bé"
tụt rửa
mặc quần áo ẩm hoặc chật
sử dụng dụng cụ tử cung (DCTC) để phòng tránh thai
3. Cách điều trị nhiễm trùng phụ khoa
1 loạt các sinh vật cùng với điều kiện có thể gây ra viêm phụ khoa, Bởi vậy điều trị viêm phụ khoa theo căn nguyên cụ thể:
bị viêm âm đạo do vi khuẩn: với kiểu viêm âm đạo này, bác sĩ chuyên khoa có thể kê toa thuốc metronidazole (Flagyl) mà bạn dùng bằng gel hay kem metronidazole (MetroGel) hay kem clindamycin (Cleocin) mà bạn xoa truy cập "cô bé". Bạn sẽ cần được xét nghiệm và được kê đơn thuốc này.
viêm nhiễm nấm men: viêm nhiễm nấm men thường hay được điều trị bằng kem chống nấm không kê đơn hoặc thuốc đạn, chẳng hạn như miconazole (Monistat 1), clotrimazole (Gyne-Lotrimin), butoconazole (Femstat 3) hoặc tioconazole (Vagistat-1). Nhiễm trùng nấm men cũng có khả năng được chữa nội khoa kháng nấm theo toa, như fluconazole (Diflucan). Ưu điểm của chữa trị không cần đơn thuốc là quá trình thuận tiện, mức phí cùng với không phải đợi gặp bác sĩ chuyên khoa. Song, bạn có nguy cơ có một cái gì đó khác biệt hơn là viêm nhiễm nấm men. Dùng thuốc sai lầm có khả năng trì hoãn phỏng đoán chính xác cùng với chữa thích hợp.
Trichomonas: bác sĩ chuyên khoa của bạn có nguy cơ kê toa thuốc metronidazole (Flagyl) hay tinidazole (Tindamax).
hội chứng sinh sản mãn kinh (teo âm đạo): Estrogen - dưới dạng kem "cô bé", máy đặc tính bảng hoặc nhẫn - có thể chữa hữu hiệu hiện tượng này. Trị này có sẵn theo toa của chuyên gia, sau khi một số yếu tố khả năng không giống và các tai biến có khả năng được xem xét.
viêm nhiễm âm đạo không lây nhiễm trùng: Để trị viêm nhiễm âm đạo này, bạn nên định vị chính xác xuất xứ của sự kích ứng cùng với không nên nó. Các nguồn có nguy cơ gồm xà phòng mới, bột giặt, băng rửa ráy hay tampon.
3.1 ngăn ngừa viêm phụ khoa
làm sạch khu vực kín: sử dụng nước nóng để rửa chỗ kín cũng như lau bằng khăn mềm ít nhất 2-3 lần/ ngày, khăn xìu có nguy cơ hạn chế mồ hôi ứ đọng cùng với Vì vậy khử mùi không dễ chịu. Tránh sử dụng những dụng cụ co rửa, thuốc xịt âm đạo, nước hoa cùng với xà phòng để rửa ráy bên trong âm đạo. Theo các chuyên gia sức khỏe, các sản phẩm này cho rằng sẽ giúp âm đạo khỏe mạnh cùng với thơm tho, nhưng mà Bên cạnh đó, chúng chứa các hóa chất độc hại giảm thiểu nồng mức độ pH của "cô bé" và gây nên khô bỏng rát. Khi mắc khô, âm đạo bốc mùi trầm trọng hơn. Bạn có nguy cơ phòng chống lây vi rút từ hậu môn sang âm hộ với biện pháp lau theo chiều từ trước ra sau lúc đi WC xong. Bước này giúp chỗ kín không lây nhiễm vi rút dẫn tới mùi hôi và viêm nhiễm có thể.
vệ sinh chỗ kín Trong khi đặc biệt: Trong những ngày kinh nguyệt, cần phải thay thế băng rửa ráy sau 3 – 4 giờ/lần, lâu ngày hơn sẽ khiến cho vi rút sinh sôi, khiến cho khu vực kín có mùi, viêm nhiễm. Lúc thay băng rửa ráy, phái đẹp cần phải làm sạch vùng kín sạch sẽ, thấm khô, Sau đó mới dùng băng mới. Trong thời kỳ thai nghén, hậu sản, phái đẹp cần làm sạch khu vực kín theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, chọn lựa hỗn hợp làm sạch chị em chuyên dụng, có đối tượng tự nhiên để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ kích ứng da. Bạn có thể rửa ráy khu vực tam giác với nước ấm hay hỗn hợp rửa ráy nữ, nhớ lau rửa từ từ, không thụt rửa.
sử dụng quần chíp phù hợp: tránh sử dụng quần áo lót được khiến từ chất liệu như lụa, ren, da, polyester... Trong 1 thời gian dài. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiêng mặc các loại như quần chíp có dây, quần chíp ôm sát... Một số chất liệu cũng như một số loại quần áo lót này có nguy cơ dẫn đến kích ứng các mô mềm, làm những nấm men tiến triển, gây nên mùi hôi. Đảm bảo rằng bạn rối loạn quần lót liên tục hoặc thậm chí hai lần 24 giờ lúc toát mồ hôi nhiều. Mồ hôi lắng đọng trong quần chíp có khả năng gây sự tiến triển của nấm men trong "cô bé", gây ra mùi hôi. Thay đồ lót và rửa ráy chỗ kín sau lúc dạo bộ hoặc tập luyện thể dục là điều cần thiết.
Ẳn sữa chua: không những là một sản phẩm khiến cho đẹp da, giữ gìn dáng mà sữa chua còn có nghe nói đến là một “phương thuốc” diệt mùi hữu hiệu. Sữa chua chứa rất nhiều vi rút có lợi trong số đó có vi rút lactobacillus – khắc tinh của nấm Candida (một trong một số căn nguyên thường thấy dẫn tới mùi hôi khu vực kín) cũng như giúp cho cân với cấp độ pH của âm đạo. Phương pháp này cực kỳ dễ thực hiện. Chỉ nên bạn ăn 2 cốc sữa chua không đường hàng ngày, mùi hôi vùng kín sẽ mau chóng mắc đẩy khứ. Pha loãng rượu giấm táo với nước nóng để rửa khu vực kín khoảng 20 phút cũng có khả năng giúp cho khử mùi hôi, bởi vì nó giảm thiểu vi khuẩn dẫn đến viêm nhiễm.
thăm khám phụ khoa định kỳ theo chỉ dẫn của Bác sĩ: Nếu như vùng kín thấy mùi hôi cùng với một số triệu chứng như ngứa ngáy nóng rát, ra khí hư không bình thường, bạn cần phải đi khám nam khoa để kiểm tra và trị hôi vùng kín. Tránh e ngại, che giấu, tự chữa sẽ khiến cho bệnh tình nghiêm trọng hơn. 1 Lời tư vấn nữa là bạn cần phải đi khám nam khoa phụ khoa định kỳ từng 6 tháng để đảm bảo khu vực kín luôn khỏe mạnh, thơm tho.

Related Posts

Previous
Next Post »